Sinh viên Đại học Hải Phòng tới tham quan, học tập thực tế tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

Sáng ngày 6/7/2022, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã chào đón đại học Hải Phòng với 42 bạn sinh viên khóa 22 của Khoa Điện – Cơ do Thạc sĩ Vũ Tiến Đạt làm trưởng đoàn đến tham quan, học tập thực tế nhằm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm hoạt động và quản lý của Công ty. Tham dự đón đoàn thực tập về phía Công ty có đồng chí Lê Việt Cường – Phó Tổng giám đốc Công ty; đồng chí Nguyễn Công Kiên – Quản đốc Phân xưởng Vận hành; đồng chí Vũ Xuân Vượng - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty, Phó Quản đốc Phân xưởng Vận hành; Đoàn trường đại học Hải Phòng đã được phổ biến kiến thức về công tác an toàn trước khi vào thăm thực tế tại Nhà máy.

Đ/c Vũ Xuân Vượng – Bí thư ĐTN Công ty khai mạc chương trình

Tại buổi tham quan và học tập thực tế tại Công ty, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu lịch sử 20 năm hình thành và phát triển của Công ty tại Nhà truyền thống, về công nghệ hoạt động và những thành tựu tiêu biểu của Công ty trong công tác đảm bảo an ninh năng lượng cho Quốc gia và cung cấp điện cho phát triển kinh tế, đời sống nhân dân. Tiếp theo đó Đoàn vào phòng điều khiển trung tâm -  được coi là "đầu não" của nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh, nơi thực hiện nhiệm vụ chỉ huy, theo dõi, điều hành toàn bộ hoạt động sản xuất của nhà máy trong mọi thời điểm.

Các bạn sinh viên tham quan nhà Truyền thống Công ty

 Bên cạnh đó, xuyên suốt chương trình, các bạn sinh viên được tham quan thực tế hệ thống sản xuất điện năng tại nhà máy nhiệt điện; hệ thống năng lượng tổng thể từ máy phát, trạm biến áp đến đường dây cao áp, sơ đồ nối điện chính, sơ đồ nối điện tự dùng và một số sơ đồ công nghệ...các thiết bị đóng cắt, đo lường, điều khiển, giám sát và bảo vệ... và có cơ hội lắng nghe, chia sẻ và trao đổi các vấn đề liên quan công tác tổ chức, điều hành sản xuất, công tác an toàn trong quá trình vận hành bình thường; các biện pháp giải quyết, khắc phục khi xảy ra sự cố, tai nạn...

Sinh viên đại học Hải Phòng tham quan nhà máy

Thay mặt lãnh đạo Công ty, đồng chí Lê Việt Cường cho biết: “Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh là một trong bảy nhà máy Nhiệt điện tại Quảng Ninh có tổng công suất 1.200MW (04 tổ máy) sử dụng công nghệ lò than phun tiên tiến, lắp đặt các thiết bị hiện đại để xử lý môi trường triệt để nhất nhằm giảm thiểu ảnh hưởng từ quá trình hoạt động cuả nhà máy đến môi trường. Hi vọng với buổi tham quan thực tế tại Nhà máy các bạn sinh viên sẽ tích lũy thêm được những kiến thức gắn liền giữa thực tế với lý thuyết đã học.”

 

                        

Đ/c Lê Việt Cường – Phó Tổng giám đốc phát biểu tại chương trình

Tiến sĩ – Bùi Gia Thịnh đại diện cho trường Đại học Hải Phòng bày tỏ biết ơn và chia sẻ: “Các thầy giáo và các em sinh viên rất vui, đại diện Nhà trường tôi xin cám ơn Công ty đã tạo điều kiện cho Trường có chuyến tham quan thiết thực. Qua đây đã giúp cho các em tìm hiểu thêm về các kiến thức Cơ – điện, tích lũy và bổ sung kiến thức Kỹ thuật đã học vào thực tế”. Tiến sĩ – Bùi Gia Thịnh cũng hi vọng đây là dịp để xây dựng mối gắn kết bền vững giữa Đại học Hải Phòng và Công ty.

TS. Bùi Gia Thịnh Nhà trường đại diện chia sẻ tại chương trình

Đây là một chuyến tham quan rất thiết thực giúp các bạn sinh viên tích lũy và bổ sung kiến thức thực tế kỹ thuật về “Nguyên lý sản xuất điện năng, quy trình hoạt động và vận hành của một trạm phát điện” nói chung và “Nhà máy điện” nói riêng; góp phần thực hiện tốt “chương trình đào tạo kỹ sư điện” đối với nhà trường và để sinh viên hiểu rõ các công việc thực tế của một kỹ sư điện tương lai phải làm; đây cũng là dịp cho các bạn sinh viên định hướng tốt công việc trong tương lai./.


  • Lê Văn Sơn - Đoàn thanh niên QTP