Hội nghị năng lượng sạch Việt Trung 2019

Ngày 22/8/2019, Hội nghị năng lượng sạch Việt - Trung năm 2019 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan, ban, ngành và các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng của Việt Nam và Trung Quốc.

           Từ phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có ông Võ Quang Lâm, PTGĐ EVN; ông Trần Việt Anh, PTGĐ EVNGENCO1; đại diện lãnh đạo Viện Năng lượng; TT Điều độ Hệ thống điện Quốc gia; đại diện các công ty truyền tải và các công ty điện lực,.. Về phía Bộ Công Thương, có ông Bùi Quốc Hưng, Phó Cục trưởng, Cục Điện lực và Năng Lượng tái tạo; đại diện Cục điều tiết điện lực. Các đơn vị khác bao gồm đại diện các sở ban ngành tại địa phương, đại diệnmột số ngân hàng. Về phía Trung Quốc, Hội nghị được đón tiếp ông  Vi Tích Thần - Tham tán thương mại Đại Sứ quán Trung Quốc. Đặc biệt, Hội nghị có sự tham gia của đại diện hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam trên các lĩnh vực: nhà phát triển dự án, chủ đầu tư, tổng thầu EPC và hơn 30 đại diện doanh nghiệp Trung Quốc là các tổng thẩu EPC. 

Ông Trần Việt Anh, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 trình bày tham luận 

           Đại diện cho EVN/EVNGENCO1, Ông Trần Việt Anh, Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch CTCP Nhiệt điện Quảng Ninh đã có bài tham luận với chủ đề: Tổng quan ngành điện Việt Nam và lĩnh vực phát điện ở Việt Nam- Năng lượng mới & tái tạo và những thách thức. Bài tham luận đã phác họa một bức tranh chung về ngành điện và lĩnh vực phát điện, cũng như những triển vọng và thách thức của lĩnh vực năng lượng tái tạo và năng lượng mới. 

           Hội nghị cũng đã được nghe nhiều bài tham luận với nội dung phong phú và đầy tiềm năng như: Chính sách phát triển, hiện trạng và quy hoạch phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam; Giới thiệu dự án điện mặt trời và phương thức vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái; huy động nguồn lực tài chính cho năng lượng mới...

           Sau khi nghe tham luận, các đại biểu cùng nhau thảo luận và trao đổi về mô hình hợp tác nội địa hóa giữa các doanh nghiệp Việt Trung, cũng như giao lưu về nhu cầu của các doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực năng lượng sạch. Hội nghị kết thúc với nhiều cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp cả hai nước trong việc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch, một lĩnh vực mới mẻ, đầy tiềm năng và thách thức. 


  • EVNGENCO1