Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thăm và chúc mừng Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh nhân Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

Ngày 9/10/2024, Đoàn công tác Cục thuế tỉnh Quảng Ninh đã có buổi đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024).

Chương trình làm việc giữa Cục thuế tỉnh Quảng Ninh và Công ty

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Văn Trường - Cục trưởng Cục thuế tỉnh Quảng Ninh  đánh giá cao sự đóng góp và ý thức chấp hành pháp luật thuế của Công ty,  đồng thời chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp trong thời gian hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19 cũng như các thiệt hại gây ra do Cơn bão số 3 vừa qua.

Đồng chí Hà Văn Trường - Cục trưởng Cục thuế tỉnh Quảng Ninh  phát biểu tại Chương trình

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực khắc phục thiệt hại, nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng khẳng định trong thời gian tới, cơ quan thuế sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các giải pháp để miễn giảm, gia hạn đối với các sắc thuế theo quy định của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại Chương trình

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Tổng giám đốc Công ty đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm đồng hành, chia sẻ của Cục thuế tỉnh Quảng Ninh và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn, cập nhật các chính sách pháp luật về thuế, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc giúp cho Công ty ổn định, phát triển sản xuất, chấp hành đầy đủ nghĩa vụ thuế, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Ninh.

Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh được thành lập ngày 16/12/2002 với ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư xây dựng, quản lý vận hành Nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh 1200 MW, sản xuất và bán điện. Sau 13 vận hành thương mại, Công ty đã cung cấp lên lưới điện quốc gia hơn 82 tỷ kWh, doanh thu bình quân mỗi năm trên 10 nghìn tỷ đồng, Công ty đã đóng góp cho ngân sách địa phương trên 3.850 tỷ đồng.

Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn của Cục thuế Quảng Ninh về chính sách chế độ của Nhà nước, các nghiệp vụ trong lĩnh vực kê khai nộp thuế như: hướng dẫn các thủ tục về thuế nhà thầu nước ngoài, được hoàn thuế trong giai đoạn đầu tư xây dựng, được miễn giảm thuế trong giai đoạn bắt đầu vận hành thương mại, được giảm tiền thuê đất trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Nhà nước; được hướng dẫn áp dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực thuế : kê khai và nộp thuế điện tử, chuyển đổi thành công từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, chuẩn hóa dữ liệu người nộp thuế thu nhập cá nhân. Từ đó hoạt động kê khai nộp thuế, quản lý sử dụng hóa đơn được dễ dàng thuận tiện và khoa học hơn.

  

Đoàn công tác Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh chúc mừng và  trao tặng phẩm nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh trao tặng phẩm cho Đoàn công tác Cục thuế tỉnh Quảng Ninh

Nhờ có sự đồng hành, hỗ trợ từ phía Cục thuế tỉnh Quảng Ninh, Công ty luôn chấp hành nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước đầy đủ và đúng hạn, không có phát sinh nợ thuế. Công ty đã được Cục thuế tỉnh Quảng Ninh biểu dương khen thưởng có thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế, đơn vị nộp thuế tiêu biểu./.


  • Phùng Thị Thu Ngân - Phòng TCKT