Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tập trung ứng phó với cơn bão số 3

Sáng ngày 06/9/2024 đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) do ông Ngô Sinh Nghĩa - Phó tổng Giám đốc làm trưởng đoàn trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3 tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

  

Đoàn Công tác kiểm tra khu vực kho than của Công ty

Dự báo đây là cơn bão lớn, có diễn biến phức tạp, ngày càng mạnh lên . Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn diện rộng có thể xảy ra, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, liên tục. Công ty đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của EVN, EVNGENCO1 và cơ quan ban ngành. Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Quyền Tổng giám đốc Công ty cho biết: Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3 Công ty đã phát hành văn bản số 1697/TB-NĐQN ngày 04/9/2024 phổ biến, tuyên truyền đến các đơn vị và NLĐ theo dõi, nắm bắt tình hình, diễn biến của bão, chuẩn công tác ứng phó theo điều kiện cụ thể; Đăng tin bài trên Fanpage của Công ty; thông báo qua các nhóm Zalo.


Đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Quyền Tổng giám đốc Công ty báo cáo công tác chủ động ứng phó với cơn bão số 3

tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

Các đơn vị trong Công ty cũng đã tiến hành rà soát, đánh giá các công trình nhà xưởng, kho tàng, hồ đập; hoàn thành việc đo kiểm tra điện trở tiếp đất cho các công trình, thiết bị, tăng cường kiểm tra gia cố đảm bảo an toàn đối với các tường rào, mái che, kho chứa, nhà xưởng, các khu vực xung yếu. Kiểm tra, rà soát các hệ thống xử lý nước, nước thải nhiễm dầu, an toàn hồ thải xỉ, hồ nước ngọt, các vị trí thấp có nguy cơ xảy ra ngập lụt khi có mưa lớn; khơi thông cống thoát nước, xử lý vật cản gây cản trở dòng chảy để giảm nguy cơ ngập lụt làm hư hỏng công trình và thiết bị.

Đồng thởi, tập trung nhân lực, đảm bảo thiết bị vận hành an toàn nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, đồng thời có các phương án xử lý kịp thời tình huống khi xảy ra sự cố thiết bị, sự cố lưới điện trên hệ thống làm ảnh hưởng tới các tổ máy.

Ngoài ra nhân lực của đội xung kích, cứu nạn cứu hộ sơ sở là 150 người luôn đảm bảo sẵn sàng huy động khi có yêu cầu. Ban chỉ huy PCTT & TKCN của Công ty đã thực hiện thường trực 24/24 từ 00h00p ngày 06/9/2024 để thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành phối hợp giữa các đơn vị trong Công ty và địa phương trong quá trình ứng phó.

Sẵn sàng triển khai các phương án, kịch bản phòng, chống bão đã xây dựng để ứng phó với cơn bão số 3 để giảm thiệt hại và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.Công ty đã chuẩn bị phương tiện, thuốc men, nhu yếu phầm để phục vụ công tác PCTT và TKCN.

Tại cuộc họp, đồng chí Ngô Sinh Nghĩa – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 đã phát biểu chỉ đạo: Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 3 như hoàn thành công tác phát tuyến đường dây 35kV cung cấp điện cho trạm bơm nước kỹ thuật Bãi thải xỉ, bờ bao thải xỉ gia cố, khắc phục các điểm sạt lở, trải ni lông; vật tư thiết bị dự phòng đã chuẩn bị sẵn sàng khi có yêu cầu. Công tác hậu cần đã đáp ứng đầy đủ.

Đồng chí Ngô Sinh Nghĩa – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 chỉ đạo tại Cuộc họp

Yêu cầu Công ty tiếp tục rà soát kỹ lưỡng tất cả các vị trí trong Công ty, gia cố thêm mái che kho than, cắt tỉa cây và khơi thông cống, rãnh, neo chặt máy đánh đống, máy phá đống… Đặc biệt là bố trí, duy trì nghiêm chế độ trực, thường xuyên theo dõi và nắm chắc tình hình diễn biến của bão để kịp thời chỉ đạo triển khai các phương án ứng phó khi có tình huống khẩn cấp.




Các Tin khác