Công ty Cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh đạt giải nhất Hội thi Chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Lãnh đạo CS.PCCC tỉnh trao giải nhất cho Công ty

           Ngày 17/11/2017 tại trụ sở CS.PCCC tỉnh Quảng Ninh diễn ra Hội thi Chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với các doanh nghiệp có xe chữa cháy trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tham gia Hội thi có 12 đoàn thi đại diện cho 12 doanh nghiệp lớn của ngành điện, ngành than, xăng dầu và xi măng trên toàn tỉnh.

           Nội dung thi của các đội là xây dựng phương án chữa cháy với tình huống cháy lớn và phức tạp nhất có thể xảy ra ở cơ sở mình để Ban giám khảo chấm điểm, sau đó thực hành chỉ huy đơn vị triển khai các bước chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thông qua trình chiếu hình ảnh với thời gian tối đa là 17 phút, ngoài ra người chỉ huy mỗi đơn vị phải trả lời 02 câu hỏi phụ về kiến thức nghiệp vụ chỉ huy chữa cháy theo hình thức bắt thăm ngẫu nhiên.

Phần thi của Công ty nhận được sự quan tâm của cả hội trường

           Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội thi, tất cả các đoàn thi đều đầu tư và chuẩn bị rất kỹ về kiến thức, nội dung phương án cũng như hình ảnh trình chiếu phục vụ nội dung thực hành chỉ huy xử lý tình huống, phần trả lời câu hỏi phụ mặc dù với lượng kiến thức rất lớn, nhưng hầu hết các đơn vị tham gia đều nắm vững và trả lời tương đối tốt câu hỏi của mình.

           Đoàn thi của Công ty Cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh (Công ty) do đồng chí Vũ Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đến Hội thi với tinh thần “Đoàn kết, học hỏi và chiến thắng”. Phần thi thực hành chỉ huy với tình huống giả định cháy máy biến áp tại Công ty do đồng chí Bùi Hữu Hướng – Đội trưởng Đội Bảo vệ và Phòng cháy chữa cháy trực tiếp thuyết trình và chỉ huy xử lý tình huống, đây là phần thi đặc sắc nhất của Hội thi với những nội dung giới thiệu đầy đủ về Công ty, với những mệnh lệnh chỉ huy rõ ràng, sắc bén, kết hợp với những hình ảnh minh họa trực quan, sống động. Phần thi câu hỏi phụ được trả lời nhanh chóng và chính xác đến bất ngờ cho những người chứng kiến. Kết thúc phần thi của Công ty đã nhận được những tràng pháo tay không ngừng từ Ban tổ chức, Ban giám khảo và từ chính những đội bạn cùng dự thi.

Ban giám kháo đánh giá cao phần thi của Công ty

           Kết thúc Hội thi, đoàn của Công ty đã giành giải nhất với tổng số điểm thi của cả 3 phần thi là 116,5 điểm trên số điểm tối đa là 120 điểm, các đoàn của Cảng dầu B12 và Công ty TNHH Điện lực ASE-TKV Mông Dương lần lượt đạt giải nhì và giải ba với tổng số điểm đạt được là 104,5 điểm và 103 điểm.

           Tại cuộc trao đổi ngay sau khi bước ra khỏi phòng thi, đồng chí Bùi Hữu Hướng cho biết: Chúng ta có được nội dung thi tốt, trước hết là do trong nhiều năm qua các cấp lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đúng mực đến công tác PCCC của Công ty và đặc biệt là sự quan tâm xây dựng và rèn luyện Đội Phòng cháy chữa cháy chuyên ngành, trên cơ sở nền tảng đó kết hợp với lòng quyết tâm và tinh thần trách nhiệm, chúng tôi đã nỗ lực học tập, nghiên cứu, đầu tư thời gian và trí tuệ chuẩn bị nội dung thi chu đáo đến từng chi tiết trước khi bước vào Hội thi.

Lãnh đạo CS.PCCC chụp ảnh lưu niệm với các đội đạt giải nhất, nhì, ba

Lãnh đạo CS.PCCC chụp ảnh lưu niệm với các đội đạt giải nhất, nhì, ba

          Tại báo điện tử Quảng Ninh cũng đăng bài viết về cuộc thi: http://baoquangninh.com.vn/xa-hoi/201711/hoi-thi-chi-huy-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-doi-voi-dn-co-xe-chua-chay-2364788/

 


  • Đào Diu - Công ty CPNĐ Quảng Ninh