Công đoàn Công ty CPNĐ Quảng Ninh: Làm tốt công tác tuyên truyền cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch. Ứng dụng này có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt Bluezone với nhau. Lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết một người đã từng tiếp xúc với “ai”, vào lúc nào. Hai người được Bluezone xác định là có tiếp xúc với nhau nếu như cả hai đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên smartphone, ở cạnh nhau trong khoảng cách dưới 2 mét và liên tục trong 15 phút trở lên.

Người công nhận vận hành Công ty với ứng dụng Bluezone

Với những lợi ích mà ứng dụng Bluezone mang lại trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trong tập thể đoàn viên, NLĐ Công ty.  

Ngày 7/8/2020, Công đoàn Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng  đã ban hành văn bản hướng dẫn tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động (www.Bluezone.gov.vn) rộng rãi đến toàn thể đoàn viên, NLĐ Công ty. Cùng với đó, Ban thường vụ đã đến làm việc trực tiếp với các Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn trực thuộc và Ban nữ công Công ty nhằm thúc đẩy sự quan tâm, hành động của từng bộ phận.

Cán bộ Công đoàn tổ/kíp hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone

Sau 3 tuần triển khai, tính đến ngày 31-8, toàn Công ty đã có 100% NLĐ sử dụng smartphone thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone. Một số đơn làm tốt công tác tuyên truyền đến NLĐ đó là Phân xưởng Vận hành, Phân xưởng Nhiên liệu, Phòng Kế hoạch Vật tư … Với kết quả này, đồng chí Phạm Xuân Toàn – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI là chủ trương của Chính phủ nhằm bảo vệ sức khỏe người dùng, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng. Để triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng Bluezone trong Công ty thì vai trò của người cán bộ công đoàn cơ sở rất quan trọng, họ là người gương mẫu, đi đầu trong việc cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và trực tiếp tuyên truyền, lan tỏa những đoàn viên trong tổ, kíp của mình cài đặt và sử dụng ứng dụng./.


  • Phòng HCLĐ
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét