Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 “giai đoạn 2”

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, để đảm bảo an toàn cho người lao động và hoạt động sản xuất điện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

          Thực hiện Văn bản số 253/TB-VPCP ngày 25/7/2020 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 (dịch bệnh), Văn bản số 5060/UBND-DL1 ngày 26/7/2020 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tăng cường triển khai một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới và Văn bản số 5008/EVN-TCNS của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

          Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thông báo yêu cầu các đơn vị, NLĐ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

          1. Bộ phận y tế Công ty phối hợp với Đội Bảo vệ - PCCC thực hiện kiểm soát nhiệt độ cho CBCNV và khách ra/vào Công ty; yêu cầu đối tác đến làm việc phải khai báo y tế; trường hợp sốt hoặc có hội chứng vi rút yêu cầu nghỉ tại nhà đến khi xác định không nhiễm COVID-19.

          2. Đối với người lao động trong Công ty:  

          - Thực hiện đeo khẩu trang tại nơi làm việc, nơi công cộng, khi tiếp xúc với người khác;

          - Rửa/sát khuẩn tay thường xuyên, đeo khẩu trang tại Công ty, tại nơi công cộng, khi tiếp xúc với người khác;

          - Hạn chế đến vùng có dịch bệnh (trừ các trường hợp cần thiết).

          - Thường xuyên thực hiện khai báo điện tử thông qua ứng dụng NCOVI (trên điện thoại) do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành.

          3. Đối với những người từ thành phố Đà Nẵng trở về tỉnh Quảng Ninh trong thời gian từ ngày 12/7/2020 trở lại đây, Công ty yêu cầu thực hiện khai báo đầy đủ với cơ quan y tế địa phương; chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly trong thời gian 14 ngày tại nhà.

          Công ty cũng rà soát lại các phương án cách ly trong tình huống có người mắc COVID-19 trên cơ sở nguyên tắc vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh vừa ổn định, duy trì hoạt động sản xuất của Công ty.

        Kiểm soát và đo thân nhiệt nhân sự các Nhà thầu đến Công ty   

        Đặc biệt trong thời điểm này, Công ty đang triển khai công tác sửa chữa lớn Tổ máy số 3, có sự tham gia của nhiều Nhà thầu và lực lượng công nhân sửa chữa bên ngoài. Để đảm bảo an toàn, Công ty đã có thông báo gửi đến từng Nhà thầu nêu rõ yêu cầu các Nhà thầu phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với nhân sự của Nhà thầu khi đến làm việc tại Công ty./.


  • Phòng HCLĐ
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét