Tuổi trẻ Nhiệt điện Quảng Ninh tham gia chương trình "Tình nguyện mùa đông" năm 2019

Truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” luôn là đạo lý sống, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa.

            Thấm nhuần tinh thần ấy, ngày 21/12/2019. Đoàn Thanh niên Công ty Cổ Phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã chung tay và tham gia Chương trình "Tình nguyện mùa đông" năm 2019 cùng các đoàn Phường, Doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP. Hạ Long do Thành đoàn tổ chức tại thôn Phù Liễn, xã Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh cách trung tâm TP. Hạ Long 50km.

Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Nhiệt điện tham gia chương trình "Tình nguyện mùa đông" năm 2019

            Với mong muốn những mảnh đời khó khăn được sưởi ấm bằng những món quà tuy nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, lẽ sống tình người cũng để góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa các vùng trong địa phương.

Những suất quà đã được đoàn tình nguyện vận chuyển đến Nhà văn hóa thôn Phù Diễn

           Đoàn tình nguyện đã thăm tặng 70 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết thực: Áo rét, tất, chăn ấm, gạo và tiền hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh nghèo vượt khó, khám phát thuốc chữa bệnh cho người dân nơi đây đồng thời tham gia hỗ trợ nhân vật lực 30 triệu tiền mặt đổ bê tông con đường liên thôn, nội thôn Phù Diễn.

Tham gia hỗ trợ đổ bê tông con đường liên thôn, nội thôn Phù Diễn xã Đồng Sơn

            Thật vậy với trên 98% dân số là đồng bào dân tộc Dao, Đồng Sơn là một trong 3 xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, điều kiện phát triển kinh tế, xã hội, giao thông có nhiều hạn chế. Xã Đồng Sơn có thôn Phù Liễn rộng nhưng đa phần là đồi núi, nơi trình độ dân trí người dân nơi đây còn thấp, phát triển kinh tế chủ yếu dựa vào chăn nuôi nhỏ, trồng trọt nhỏ lẻ hoặc đi làm thuê. Thế nên, đời sống của người dân trong thôn rất khó khăn, đa phần là hộ nghèo.

Trao tặng quà cho các gia đình khó khăn tại thôn Phù Diễn xã Đồng Sơn

            Chương trình " Tình nguyện mùa đông" đã được tổ chức thành công, chu đáo, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ kinh phí, góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn phát huy được giá trị nhân văn cao đẹp, gửi gắm những tấm chăn, manh áo ấm dịp mùa đông về, những cuốn sách để đọc, quyển vở cây bút để viết đến vùng cao, vùng sâu, vùng xa nơi đồng bào đang sống cuộc sống nghèo khó, thiếu thốn.

            Trong nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Nhiệt Quảng Ninh không những đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện và chăm lo, quan tâm đến đời sống người lao động trong đơn vị mà còn tích cực thực hiện ngày càng tốt hơn công tác an sinh xã hội, chung tay đóng góp ủng hộ kinh phí, tham gia các chương trình tình nguyện vì cộng đồng để gửi gắm tình cảm yêu thương đến người dân địa phương, góp phần tạo dựng hình ảnh  Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh thân thiện với chính quyền, dân cư địa bàn.


  • Lê Văn Sơn – BCH Đoàn TN Công ty