EVNGENCO1 phát triển đội ngũ chuyên gia kỹ thuật trình độ cao

Đó là mục tiêu của Chương trình đào tạo chuyên sâu, định hướng phát triển chuyên gia của EVNGENCO1 và một trong những hoạt động tiêu điểm của chương trình là Hội thảo đào tạo chuyên gia Tổng công ty Phát điện 1 năm 2019. Hội thảo được tổ chức ngày 19-21/12/2019 tại Công ty Thủy điện Sông Tranh, Đà Nẵng. Ông Trần Việt Anh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 (TCT), Chủ trì Hội thảo.

Các ứng viên chuyên gia nghe các bài tham luận 

Tham dự hội thảo, từ phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Ông Nguyễn Tân Bình, Trưởng Ban KHCN và Môi trường và đại diện các Ban TCNS, KTS. Cùng với đó, Hội thảo cũng được đón tiếp các chuyên gia đến từ các Viện nghiên cứu, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và các ứng viên chuyên gia, đại diện các ban chuyên môn của EVNGENCO1.

Với mục đích tăng cường sự hiểu biết, giao lưu học hỏi giữa các ứng viên, Hội thảo kỹ thuật cho các ứng viên chuyên gia trong toàn Tổng công ty và tham quan thực tế tại Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 là dịp để các ứng viên chuyên gia trong toàn Tổng công ty Phát điện 1 quy tụ và giới thiệu những thành quả nghiên cứu của mình. Hội thảo lần này có 12 bài trình bày của các ứng viên chuyên gia từ các đơn vị trong Tổng công ty với sự tham gia của phản biện, góp ý của các chuyên gia, các giảng viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và các cán bộ kỹ thuật các đơn vị. Các bài tham luận chuyên sâu tập trung vào 05 lĩnh vực: NMNĐ than, C&I Thủy điện, C&I Nhiệt điện, Cơ khí và cân bằng động, Hệ thống bảo vệ máy phát điện, máy biến áp, máy cắt.

Hội thảo sẽ là diễn đàn giúp các các ứng viên bước đầu cùng nghiên cứu, trao đổi, học hỏi từ các chuyên gia, các giảng viên để tìm ra các giải pháp nâng cao hiệu suất, phân tích, đánh giá, chẩn đoán và xử lý các khiếm khuyết thiết bị, thí nghiệm hiệu chỉnh, làm chủ công nghệ, làm chủ thiết bị tại các nhà máy của Tổng công ty.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Việt Anh, PTGĐ EVNGENCO1 chủ trì hội nghị đã khẳng định: "Tổng công ty Phát điện 1 luôn xác định, việc phát triển, nâng cao năng lực cho đội ngũ ứng viên chuyên gia không chỉ thông qua các chương trình đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, ngoại ngữ... mà cần phải có môi trường để các ứng viên học hỏi lẫn nhau và tạo cơ hội để ứng dụng, vận dụng các kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tế. Từ đó, các ứng viên có thể trau dồi, nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm để tiến tới được công nhận chức danh chuyên gia chính thức cấp Tập đoàn và cấp Tổng công ty trong thời gian tới..."

Trong Chương trình đào tạo chuyên sâu, định hướng phát triển chuyên gia, bên cạnh các khóa đào tạo trong và ngoài nước, EVNGENCO1 sẽ tổ chức nhiều chương trình Hội thảo chuyên môn, tạo điều kiện để các ứng viên, các cán bộ kỹ thuật trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê nghiên cứu có diễn đàn để trao đổi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, với sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành, các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên từ các Viện nghiên cứu, Trường Đại học hàng đầu như Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị.

Hội thảo bàn tròn 

Các ứng viên tham gia chương trình đào tạo chuyên gia sẽ được tạo điều kiện tốt nhất, với cơ chế sử dụng, ưu đãi phù hợp, thỏa đáng để các ứng viên tham gia, giải quyết các vấn đề thực tiễn, giao nhiệm vụ cho các ứng viên thực hiện các đề tài nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ; tham gia phân tích, xử lý sự cố tại các đơn vị trong Tổng công ty, đề xuất các phương án kỹ thuật giúp Tổng công ty nhanh chóng khắc phục, giảm thiểu sự cố, cải tiến công nghệ, nâng cao hiệu quả vận hành các tổ máy...

12 bài tham luận chuyên sâu tại Hội thảo gồm:

1. Giải pháp nâng cao hiệu suất chu trình nhiệt nhà máy nhiệt điện than (Ứng viên chuyên gia CTCP NĐ Quảng Ninh)

2. Các phương pháp phòng mòn lò hơi, tua bin và thiết bị phụ (Ứng viên chuyên gia CT NĐ Uông Bí)

3. Hướng phát triển, nghiên cứu các hệ thống điều khiển trong nhà máy nhiệt điện (Ứng viên chuyên gia CT NĐ Nghi Sơn)

4. Làm chủ công nghệ hệ thống DCS NMNĐ Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 (Ứng viên chuyên gia CT NĐ Duyên Hải)

5. Phân tích độ rung thiết bị quay (Ứng viên chuyên gia CT NĐ Nghi Sơn)

6. Các phương án cân bằng động thiết bị quay (Ứng viên chuyên gia CT NĐ Uông Bí)

7. Logic điều khiển nhà máy thủy điện (Ứng viên chuyên gia CT TĐ Đồng Nai)

8. Hệ thống điều tốc nhà máy thủy điện: phương pháp thử nghiệm, hiệu chỉnh các chế độ vận hành đối với hệ thống điều tốc (Ứng viên chuyên gia CTCP TĐ Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi)

9. Hệ thống kích từ nhà máy thủy điện, giải pháp đưa chế độ PSS hoạt động ổn định (Ứng viên chuyên gia CT TĐ Đại Ninh)

10. Phân tích, đánh giá và chẩn đoán, xử lý bất thường của máy phát điện (Ứng viên chuyên gia CT TĐ Đồng Nai)

11. Phân tích, đánh giá và chẩn đoán, xử lý bất thường của hệ thống máy cắt (Ứng viên chuyên gia CT TĐ Bản Vẽ)

12. Phân tích, đánh giá và chẩn đoán, xử lý bất thường của máy biến áp (Ứng viên chuyên gia CT TĐ Sông Tranh)


  • Theo EVNGENCO1
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét