Đoàn học sinh đến tham quan thực tế Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh

Ngày 24/5/2024 vừa qua, đoàn các em học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên, Hà Nội) đã đến tham quan thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh - Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

Đoàn nghe giới thiệu về sự hình thành và phát triển của Công ty

Trong chương trình, đoàn tham quan đã được xem video, nghe giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

 Đoàn đến tham quan Nhà máy và Phòng điều khiển Trung tâm Công ty

Sau đó, Đoàn đã đi tham quan thực tế Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh. Tại đây, các em học sinh đã được cán bộ kỹ thuật của Nhà máy giới thiệu về quy trình sản xuất điện và các thiết bị chính của Nhà máy. Các học sinh được tham quan các khu vực sản xuất của nhà máy bao gồm: Hệ thống tua bin – máy phát, Phòng Điều khiển trung tâm,...  Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh 1uản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh với 4 tổ máy, tổng công suất 1.200 MW, công suất thiết kế 7,2 tỉ KWh/năm, sản lượng điện sản xuất bình quân giai đoạn 2023-2024 là 7,5 tỉ KWh/năm, sử dụng công nghệ lò than phun tiên tiến, lắp đặt các thiết bị hiện đại để xử lý môi trường triệt để nhất, giảm thiểu tác động tới môi trường. Với bề dày hơn 20 năm hoạt động, Công ty không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất điện. Đến nay, sản lượng điện sản xuất của Công ty đạt trên 80 tỷ kWh, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân.

Cô Phạm Thùy Oanh - giáo viên Trường THPT Nguyễn Gia Thiều cho biết đây cũng là lần đầu cô đến tham quan nhà máy nhiệt điện.  "Tôi rất bất ngờ khi thấy quy mô nhà máy lớn, hiện đại, đặc biệt cảnh quan khuôn viên rất nhiều cây xanh. Các thầy cô và học sinh được hiểu thêm về vai trò của ngành điện. Các em học sinh cũng rất hào hứng tham gia. Qua chuyến đi, các em có thêm định hướng về những ngành nghề trong tương lai. Tôi nghĩ chuyến tham quan này có ý nghĩa rất thiết thực giúp định hướng nghề nghiệp tốt hơn cho học sinh".

Em Lê Trung Dũng – học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều chụp ảnh lưu niệm cùng chú Trưởng ca vận hành Công ty

Em Lê Trung Dũng – học sinh lớp 10A2  - Trường THPT Nguyễn Gia Thiều chia sẻ: “Sau khi tham quan, em nhận thấy Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh có công nghệ hiện đại, có quy mô bề thế, các cô chú vận hành viên Nhà máy rất giỏi chuyên môn. Em thêm yêu mến, trân trọng và tự hào về người công nhân ngành điện”.

Đoàn tham quan và nghe giới thiệu tại Nhà truyền thống Công ty

 

Đoàn thầy cô và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại Nhà truyền thống Công ty. 

Chuyến tham quan thực tế  này là dịp để các bạn học sinh cấp trung học được quan sát, có cơ hội tiếp xúc với những thành tựu khoa học kỹ thuật ứng dụng trong Nhà máy Nhiệt điện. Bên cạnh đó, đồng thời, giúp các bạn biết được cơ cấu tổ chức vận hành trong Nhà máy Nhiệt điện và cũng là một trong những lựa chọn để các bạn định hướng nghề nghiệp trong tương lai./.


  • Phòng HCLĐ