Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức thành công Chương trình “Sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa - Văn hóa doanh nghiệp” năm 2024

Thực hiện Kế hoạch tổng thể triển khai Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) Công ty trong giai đoạn 2022-2025, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) đã đề ra một trong những mục tiêu quan trọng là đổi mới về nội dung, phương thức triển khai VHDN, nâng cao hơn hơn nữa chất lượng thực thi VHDN trong toàn Công ty để văn hóa thực sự đi vào chiều sâu và góp phần hiệu quả vào hoạt động sản xuất kinh doanh của QTP.

Để triển khai thực hiện mục tiêu đó, năm 2022, Công ty đã tổ chức thành công chương trình “Sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa – Văn hóa Công ty”, với mục đích nâng cao hình ảnh, văn hóa Công ty, tăng cường giao lưu, gắn kết tập thể giữa CBCNV để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời đây cũng là dịp để Ban lãnh đạo Công ty truyền đạt tôn chỉ, mong muốn, chiến lược phát triển Công ty tới toàn thể CBCNV. Đặc biệt, cách thức xây dựng, thực thi VHDN theo hình thức sinh hoạt ngoại khóa là một  hoạt động có tính đổi mới, thu hút và thiết thực, được toàn thể CBCNV Công ty đón nhận và hưởng ứng, thực sự tạo hiệu quả sâu rộng, tạo ra những chuyển biến về sau đó, đóng góp hiệu quả đối với kết quả SXKD của Công ty.

Trên tinh thần đó, để tiếp tục duy trì hoạt động văn hóa tập thể có tính quy mô, định kỳ của Công ty, năm 2024, sau khi Công ty đã hoàn thành và về đích trước thời hạn Kế hoạch sản lượng điện mùa khô năm 2024 được Bộ Công thương giao (vào ngày 28/6/2024), các tổ máy của Công ty vận hành an toàn, ổn định, tiến tới đạt thành tích tốt trong Phong trào thi đua phát điện mùa khô năm 2024 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1, Ban lãnh đạo Công ty quyết định tiếp tục tổ chức hoạt động Sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa – Văn hóa doanh nghiệp năm 2024” để đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy, khích lệ người lao động nâng cao năng suất lao động, hoàn thành nhiệm vụ Kế hoạch SXKD năm 2024.

Chương trình dành cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty, được tổ chức thành 3 đợt với rất nhiều hoạt động ý nghĩa theo chủ đề của từng đợt tổ chức.

Tại Chương trình sinh hoạt chuyên đề - Tọa đàm Văn hóa Đợt số 1, Công ty đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với sự tham gia của hơn 300 CBCNV, NLĐ Công ty. Trong không khí trang nghiêm và thành kính, tập thể CBCNV Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã tưởng nhớ, tri ân và bảy tỏ tình cảm, sự tiếc thương vô hạn dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Buổi lễ tưởng niệm Đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong khuôn khổ Chương trình, Ban tổ chức và Ban lãnh đạo Công ty đã thông tin, tuyên truyền đến cán bộ công nhân viên, người lao động về thân thế, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta cũng như tình cảm của nhân dân dành cho đồng chí Tổng bí thư thông qua những thước phim tư liệu vô cùng ý nghĩa. Mỗi CBCNV tham dự Chương trình đều vô cùng xúc động và thấm thía trước những lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư về văn hóa khi Bác mượn lời tiền nhân: “Văn hóa là bản sắc của dân tộc, văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất” và nhấn mạnh sự đồng tình với quan điểm “Văn hóa làm nên hồn cốt của dân tộc nên mất văn hóa là mất dân tộc”… tại thước phim tư liệu về bài phát biểu của Bác Trọng về văn hóa tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021.

 

CBCNV Công ty chăm chú theo dõi những thước phim tư liệu về cuộc đời và những đóng góp to lớn của Đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chương trình Sinh hoạt chuyên đề- Tọa đàm văn hóa Đợt 1 của Công ty là đợt sinh hoạt chính trị và văn hóa có ý nghĩa đặc biệt; thông qua đó củng cố sự kiên định lập trường tư tưởng của tập thể CBCNV, NLĐ, tăng cường đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, tiếp tục phát huy những kết quả, thành tựu quan trọng, toàn diện của đất nước.

Trong Chương trình “Sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa – Văn hóa doanh nghiệp Công ty năm 2024”  đợt 2, đợt 3 tiếp theo, đã tuyên truyền các giá trị, kiến thức văn hóa thông qua cuộc thi tìm hiểu thông tin về dấu mốc, sự kiện, thành tựu sản xuất kinh doanh quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Công ty, nhiệm vụ SXKD năm 2024, Tài liệu Văn hóa EVN/EVNGENCO1, kiến thức an toàn vệ sinh lao động, tiết kiệm điện… Các câu hỏi thú vị, sinh động của cuộc thi đã thu hút CBNV và người lao động hào hứng tham gia.

 

  

Cuộc thi Rung chuông vàng tại Chương trình

Bên cạnh thi tìm hiểu kiến thức, Công ty còn tổ chức Cuộc thi Bản sắc Văn hóa QTP nhằm giới thiệu đơn vị thông qua hình thức sân khấu hóa và trình bày các ý tưởng xây dựng Văn hóa Công ty. 11 đơn vị trong Công ty đã mang đến các phần thi đặc sắc, làm nổi bật bản sắc của đơn vị, hài hòa trong tổng thể  bản sắc văn hóa Công ty với các giá trị Trí tuệ - Trách nhiệm – Đoàn kết - An toàn, thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo, tài năng nghệ thuật và trí tuệ tập thể. Nhiều ý tưởng xây dựng VHDN thiết thực như văn hóa an toàn, văn hóa chia sẻ, văn hóa đoàn kết… đã được Ban lãnh đạo Công ty và Ban giám khảo đánh giá cao.

    

  

Các đội dự thi Phần thi Bản sắc Văn hóa QTP

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty khẳng định: “Trong năm qua, Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Công ty luôn coi trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng và thực hiện Văn hóa doanh nghiệp. Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, chỉ đạo và định hướng kịp thời, phù hợp với từng giai đoạn để không ngừng đổi mới nội dung, cách thức triển khai tuyên truyền, thực thi văn hóa doanh nghiệp theo hướng càng ngày càng chuyên nghiệp. Chương trình “Sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa – Văn hóa doanh nghiệp” Công ty là một chương trình lớn được Đảng ủy, HĐQT Công ty quan tâm, ưu tiên dành nguồn lực để triển khai nhằm tạo dựng văn hóa mang bản sắc riêng, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp  - một yêu cầu cấp thiết để duy trì, phát huy hình ảnh tốt đẹp, tạo nền tảng để Công ty tồn tại và phát triển bền vững”.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Anh đánh giá sau nhiều năm nỗ lực xây dựng, cvăn hóa QTP đã từng bước được định hình trong mỗi CBCNV của Công ty và mong muốn toàn thể CBCNV, NLĐ Công ty tiếp tục đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD và chung tay xây dựng văn hóa Công ty.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu

Đồng chí Phan Duy An, thành viên HĐQT Công ty đánh giá cao ý nghĩa, hiệu quả của Chương trình mà Công ty tổ chức, đây chính là dịp để lan tỏa văn hóa sâu rộng hơn trong đời sống của CBCNV, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty.

Đồng chí Phan Duy An - thành viên HĐQT Công ty phát biểu tại Chương trình

Bày tỏ cảm nghĩ về chương trình, anh Đặng Bình Minh (công tác tại Phân xưởng Nhiên liệu), đại diện cho CBCNV, NLĐ Công ty cho biết: Tôi và các đồng nghiệp trong Công ty rất phấn khởi khi được tham gia một chương trình ý nghĩa như thế này. Chúng tôi thực sự cảm ơn Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Công ty đã luôn dành sự quan tâm, chăm lo cho người lao động trong mọi mặt. Chương trình đã tạo động lực để chúng tôi quyết tâm đoàn kết, phấn đấu thi đua, nâng cao năng suất lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Đồng thời, tôi mong muốn thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục tổ chức những hoạt động ý nghĩa để người lao động Công ty tiếp tục được nâng cao về văn hóa doanh nghiệp.

Trong không gian của địa điểm tổ chức Chương trình sinh hoạt chuyên đề- Văn hóa doanh nghiệp năm 2024 tại vùng đất Yên Tử (Quảng Ninh) giàu giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, CBCNV được trải nghiệm, tham dự hoạt động Dâng hoa đăng, trích đoạn nghệ thuật về Phật hoàng Trần Nhân Tông, nhảy sạp… Các hoạt động này không chỉ mang lại những phút giây thư giãn, gắn kết cho các thành viên tham gia mà giúp CBCNV có dịp tìm về và trân trọng, tự hào những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, quý báu của địa phương (tỉnh Quảng Ninh) và của dân tộc ta.

Chương trình sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa - Ngày văn hóa năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã diễn ra và thành công tốt đẹp, góp phần hiệu quả để các giá trị văn hóa của Công ty ngày càng đi sâu vào mọi mặt hoạt động SXKD và lan tỏa đến từng CBCNV, NLĐ./.


  • Phòng HCLĐ