Các hoạt động của Công ty Cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh nhằm hướng tới "Tháng Công Nhân" năm 2017

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh ông Trần Danh Chức vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2017 với chủ đề: “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”. Theo đó, yêu cầu công đoàn các cấp cần chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2017....

           Gắn với “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” là hoạt động trọng tâm trong năm 2017 của tổ chức Công đoàn; thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV và thiết thực chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Quảng Ninh lần thứ XIII. Thông qua đó, khẳng định rõ hơn vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn; thiết thực chăm lo lợi ích đoàn viên công đoàn, người lao động, thu hút, tập hợp người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam.

           Nhằm nâng cao ý thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam; vận động CBCNV, NLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn và các sự kiện trọng đại trong năm, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ 5.

           Trên tinh thần đó, Ban chấp hành Công đoàn Công ty và Tổng giám đốc Công ty tổ chức phát động kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động” năm 2017 từ ngày 15/4 đến hết ngày 31/5/2017 với những hoạt động có ý nghĩa và cụ thể tập trung vào việc chăm lo lợi ích đoàn viên, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động trong Công ty.

           Một trong những hoạt động tiêu biểu của Công ty trong tháng công nhân là Hội nghị người lao động năm 2017. Đây được coi là ngày hội lớn của người lao động với sự tham gia của 146 đại biểu đại diện cho 927 CBCNV. Hội nghị đã lắng nghe những ý kiến động viên, khích lệ và chỉ đạo của Đại biểu cấp trên, Ban Lãnh đạo Công ty và NLĐ có cơ hội nêu lên ý kiến của chính mình, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến đóng góp cùng nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, xây dựng Công ty phát triển vững mạnh hơn nữa. Bên cạnh đó, việc ký kết, sửa đổi, bổ sung thỏa ước Lao động tập thể đã đạt được sự đồng thuận, thống nhất cao giữa đại diện người sử dụng lao động và đại diện tập thể người lao động, trong đó có những điều khoản có lợi hơn cho người lao động, mục tiêu để đoàn viên, người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” năm 2016.

           Ngoài ra, Công ty Cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh đã và đang thực hiện tốt công tác an toàn VSLĐ như:

           Thường xuyên tiến hành công tác tự kiểm tra, tập trung vào các công việc, vị trí sản xuất có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; rà soát, đánh giá các nguy cơ, rủi ro về an toàn vệ sinh lao động, đồng thời đề ra các biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn VSLĐ tại nơi làm việc. Công ty cũng đã tổ chức huấn luyện về an toàn VSLĐ cho các nhóm đối tượng theo quy định, thi nâng lương, nâng bậc cho người lao động;

           Thường xuyên tiến hành công tác tự kiểm tra, tập trung vào các công việc, vị trí sản xuất có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; rà soát, đánh giá các nguy cơ, rủi ro về an toàn vệ sinh lao động, đồng thời đề ra các biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn VSLĐ tại nơi làm việc. Công ty cũng đã tổ chức huấn luyện về an toàn VSLĐ cho các nhóm đối tượng theo quy định, thi nâng lương, nâng bậc cho người lao động;

           Phối hợp tổ chức phong trào “Xanh - sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” và xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc; Tổ chức khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho CBCNV, NLĐ Công ty làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại;

           Phối hợp tuyên dương, khen thưởng công nhân lao động trực tiếp tiêu biểu, tổ đội có thành tích xuất sắc. Cử đại diện CNLĐ, ATVSV giỏi, tiêu biểu năm 2017 đại diện cho 927 NLĐ trong Công ty tham dự Lễ biểu dương Công nhân lao động giỏi, An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu Tổng Công ty phát điện 1 năm 2017, do Công đoàn Tổng Công ty phát điện 1 tổ chức diễn ra tại Nghệ An từ ngày 19 đến 20/5/2017.

           Bên cạnh đó, nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CBCNV, NLĐ; động viên CBCNV, NLĐ rèn luyện sức khỏe, ý thức, tác phong công nghiệp, xây dựng nếp sống văn hóa. Tạo không khí phấn khởi, khích lệ tinh thần hăng hái, thi đua lao động sản xuất của toàn thể CBCNV, NLĐ trong Công ty, thực hiện văn hóa doanh nghiệp góp phần hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty đề ra. Ban chấp hành Công đoàn và Tổng giám đốc Công ty đã tổ chức giải thi đấu thể thao CNVCLĐ nhân “Tháng Công nhân” và “Ngày Hội văn hóa thể thao tỉnh Quảng Ninh lần thứ V” năm 2017. Giải đấu đã quy tụ hơn 150 vận động viên, trọng tài từ các đơn vị trong Công ty đăng ký tham gia thi đấu các môn thể thao: Bóng bàn, Tennnis, nhẩy bao bố và kéo co tại khu liên hợp thể thao khu Quản lý vận hành & Sửa chữa. Thông qua giải thi đấu thể thao này, Công ty sẽ tuyển chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất để thành lập Đội vận động viên thi đấu tham gia “Ngày hội văn hóa thể thao CBCNVCLĐ” tỉnh Quảng Ninh lần thứ 5 năm 2017 dự kiến tổ chức vào ngày 27 và 28/5/2017.

           Từ những phong trào và hoạt động trên của Công ty Cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh nhằm hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2017. Có thể nói, Ban chấp hành Công đoàn Công ty và Ban Tổng giám đốc đã có những kế hoạch và hành động thiết thực, có ý nghĩa thể hiện lời cảm ơn sâu sắc và chân thành tới toàn thể NLĐ vì họ đã sát cánh cùng Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty xây dựng Công ty Cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh trở thành một doanh nghiệp ngày càng vững mạng, thu nhập của NLĐ, môi trường làm việc, ngày một tốt hơn.


  • Đào Thị Hồng - VP