Hội nghị Người Lao Động năm 2017 của Công ty Cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh

Vào 08h00’ sáng ngày 28 tháng 4 năm 2017, Công ty Cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh đã tổ chức thành công “Hội nghị người lao động năm 2017”.

Tham dự hội nghị: Về phía Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh có đồng chí: Lại Văn Chiến - Ủy viên Ban thường vụ - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh; Về phía Thành Ủy Hạ Long có đồng chí: Đào Bích Nguyệt – Phó trưởng Ban Dân vận thành ủy Hạ Long; Đại diện Tổng Công ty phát điện 1 có đồng chí Trần Doãn Thành – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát điện 1; Về phía Công ty có đồng chí: Nguyễn Nam Thắng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty; đồng chí: Lê Duy Hạnh – Tổng Giám đốc Công ty, đồng chí: Nguyễn Đăng Dung – Trưởng Ban Kiểm soát Công ty, còn có các đồng chí ủy viên Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, BCH Đảng ủy cùng toàn thể 146 đại biểu đại diện cho 927 CBCNV tham dự Hội nghị.

Thay mặt Ban điều hành Công ty, đồng chí: Lê Duy Hạnh – Tổng Giám đốc Công ty trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017, tình hình thực hiện trích lập các quỹ trong năm 2016 và 03 tháng đầu năm 2017, tình hình thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động; các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng năm 2017.

Đồng chí Phạm Xuân Toàn – Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt BCH Công đoàn trình bày báo cáo kết quả hội nghị người lao động cấp các đơn vị trong Công ty năm 2017; tình hình thực hiện nội quy, quy chế liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động trong Công ty năm 2016 và 03 tháng đầu năm 2017. Trong năm 2016, Công đoàn Công ty Cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh đã thực hiện tốt Thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo các chế độ, chính sách cho người lao động, đồng thời tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động nhằm ủng hộ cho chương trình An sinh xã hội của Tổng Công ty phát điện 1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hội nghị đã nghe và cùng thảo luận các báo cáo được trình bày tại Hội nghị: Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ kinh doanh năm 2017; báo cáo của Công đoàn Công ty, báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân… Nhiều ý kiến đề xuất, giải pháp cụ thể, thiết thực để triển khai hoạt động kinh doanh được CBCNV, NLĐ thảo luận tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Nam Thắng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty đã điểm qua tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016: Mặc dù năm 2016 Công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng điện sản xuất, lợi nhuận đã vượt kế hoạch đề ra, tuy nhiêm vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ của các tổ máy. Trong khi đó năm 2017 sản lượng điện được giao cho Công ty rất cao, do đó đề nghị toàn thể CBCNV,NLĐ Công ty cần nỗ lực đồng lòng, phát huy sáng kiến, quyết tâm hơn nữa để vượt qua, khẳng định vai trò, vị trí của mình hoàn thành thắng lợi kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông Công ty giao.

Đồng chí Trần Doãn Thành – Chủ tịch Tổng Công ty phát điện 1 biểu dương và chúc mừng những thành quả mà Công ty đã đạt được trong năm 2016, đồng thời khẳng định những kết quả đã đạt được của Công ty đã góp phần rất lớn vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao của Tổng Công ty Phát điện 1. Nhận định năm 2017 sẽ không kém phần thách thức, đồng chí đề nghị Công ty triển khai tốt các giải pháp, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được đề ra. Đồng thời, đồng chí cũng thay mặt Tổng Công ty thường xuyên quan tâm chỉ đạo và có hỗ trợ kịp thời để Công ty hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lại Văn Chiến – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị và bày tỏ kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 của Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch, thu nhập người lao động ổn định, đời sống người lao động ngày càng tăng. Do vậy trước mắt đề nghị Công ty cần duy trì mức thu nhập đối với người lao động như hiện nay.

Thay mặt Đoàn chủ tịch đồng chí Lê Duy Hạnh – Tổng Giám đốc Công ty xin lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo tại Hội nghị, thay mặt Đoàn chủ tịch kính chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Hội nghị đã cùng nhau thực hiện đối thoại các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, định hướng để phát triển với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017. 100% đại biểu nhất trí thông qua nghị quyết hội nghị.                                                                                     

 


  • Lê Anh Tuấn – VP Cty