Tập trung chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn nơi làm việc để sản xuất điện

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay vẫn đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu cũng như trong nước và nguy cơ lây lan rộng vẫn rất cao. Ngay tại thành phố Hạ Long nơi Công ty CPNĐ Quảng Ninh đặt trụ sở và nhà máy, Bộ Y tế đã công bố có một số ca nhiễm mới, nhiều khu vực bị chính quyền cách ly.

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công ty CPNĐ Quảng Ninh đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo nơi làm việc an toàn cho sức khỏe NLĐ và an toàn để sản xuất điện. Các biện pháp cụ thể đó là:

1. Bộ phận y tế và bộ phận bảo vệ tăng cường công tác kiểm soát đầu vào:

- Yêu cầu toàn bộ CBCNV ra/vào phải đo thân nhiệt bằng nhiệt kế đo trán tại cổng ra vào Công ty.

- CBCNV phải đeo khẩu trang mới được vào Nhà máy làm việc.

- Tại khu vực tòa nhà Điều hành, không sử dụng các lối cửa phụ, chỉ sử dụng lối vào từ sảnh chính để tăng cường kiểm soát, kiểm tra việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào làm việc.

Thực hiện đo  thân nhiệt tại cổng ra vào Công ty trước mỗi ca làm việc

2. Triển khai xây dựng các phương án, kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm sẵn sàng, chủ động ứng phó với mọi tình huống, giảm thiểu thấp nhất việc ảnh hưởng đến hoạt động của Nhà máy. Tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty quyết tâm hành động vì mục tiêu kép “An toàn cho sức khỏe của NLĐ và an toàn để sản xuất điện”.

3. Tăng cường tuyên truyền các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19, cập nhật thông tin chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 và tình hình diễn biến dịch Covid-19 dưới nhiều hình thức đa dạng: văn bản trên E-office, pano, bài viết trên website, trang mạng xã hội của Công ty… Hiện nay trang fanpage của Công ty đã thu hút được hơn 80% tổng số NLĐ Công ty tham gia theo dõi nên đây được xem là kênh tương tác trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả trong công tác truyền thông chống dịch.

CBCNV cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong giữ vệ sinh bản thân và nơi làm việc:  cần thực hiện đầy đủ các biện pháp vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của Bộ Y tế; chuẩn bị các trang bị cá nhân cần thiết cho thời gian làm việc; tự theo dõi sức khỏe nếu có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở nên chủ động ở nhà/ký túc xá và thông báo cho đơn vị quản lý. Người lao động cũng cần giữ ấm cơ thể, duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe, như: tập thể dục giữa ca làm việc, tích cực vận động cơ thể; ăn chín, uống chín, đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay...

Yêu cầu CBCNV, khách đến làm việc thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào làm việc tại Khu nhà Điều hành Công ty

4. Công ty đã tiến hành lấy thông tin khai báo y tế của toàn bộ CBCNV Công ty và người thân của CBCNV sống tại Khu tập thể của Nhà máy nhằm khai thác dữ liệu về sức khỏe, lịch trình đi lại để Ban chỉ đạo Công ty biết được các trường hợp cần chú ý để có phương án xử lý nhanh và hiệu quả nhất có thể.

5. Cấp phát khẩu trang kháng khuẩn: 100% NLĐ Công ty được cấp phát khẩu trang vải kháng khuẩn do Công ty đặt hàng từ hãng Dệt Kim Đông Xuân. Đây là loại khẩu trang đã được được Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế cấp giấy chứng nhận thử nghiệm khẩu trang vải đạt các thông số kỹ thuật về ngoại quan, hiệu suất lọc, trở lực hô hấp, có tác dụng ngăn cản các giọt bắn đường hô hấp khi tiếp xúc gần với người bệnh hoặc người mang mầm bệnh.

Cấp phát khẩu trang vải kháng khuẩn cho CBCNV Công ty

Việc cấp phát khẩu trang vải kháng khuẩn có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ CBCNV khi mà hiện nay trên thị trường khẩu trang y tế đang khan hiếm, góp phần nâng cao ý thức của CBCNV sử dụng khẩu trang tại nơi đông người, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm tại nơi làm việc, khi cuộc chiến chống dịch Covid-19 dự kiến còn kéo dài./.

 


  • Phòng HCLĐ