Tưng bừng Lễ kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tại Công ty CPNĐ Quảng Ninh

Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1980 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng ngày 5/3/2020, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm để ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ và truyền thống của phụ nữ Việt Nam, tìm hiểu kiến thức về Văn hóa doanh nghiệp, vẻ đẹp của Người phụ nữ và giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị.

Tới dự Chương trình có các đồng chí Lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty, Trưởng các đơn vị, Ban nữ công Công ty và đông đảo CBCNV Công ty.

 

Đại diện Lãnh đạo Chuyên môn và Công đoàn Công ty chụp hình lưu niệm cùng Tập thể nữ công Công ty 

Phát biểu tại Lễ mít tinh, đồng chí Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty chia sẻ, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày hội mang ý nghĩa bình đẳng giới sâu sắc, có tác động mạnh mẽ, to lớn và lâu bền đối với các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới. Đây cũng là dịp để nhìn lại những kết quả đã đạt được trong công tác bình đảng giới, ghi nhận những đóng góp của tập thể và cá nhân của nữ CBCNV Công ty CPNĐ Quảng Ninh. Trong suốt chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển, ngành Điện lực Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trong đó có sự cống hiến và đóng góp không nhỏ của Phụ nữ ngành Điện lực Việt Nam qua bao thế hệ. Hiện nay, Công ty có 262 CBCNV nữ, chiếm tỷ lệ gần 30% tổng số lao động toàn Công ty. Trong sự phát triển của Công ty, không thể không kể đến sự đóng góp thầm lặng của nữ CNVCLĐ trong mọi lĩnh vực công việc: từ trực tiếp vận hành, sửa chữa đến công tác nghiệp vụ và quản lý. Trong những năm qua, nữ CNVCLĐ Công ty đã không ngừng học tập, phấn đấu vươn lên, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; luôn giữ vững truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ EVN đó là “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”,  họ biết xây dựng tạo nên sức mạnh tập thể, biết đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Trong mỗi vị trí công tác, nữ CNVCLĐ Công ty luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với đức tính cần cù, chịu khó, trách nhiệm, đảm đang, họ đã và đang đóng góp không nhỏ công sức và trí tuệ cho hiệu quả SXKD chung của Công ty, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho sự phát triển của đất nước. Không chỉ giỏi việc nước mà chị em phụ nữ Công ty còn biết cách thu xếp thời gian để chăm sóc gia đình. Sau mỗi ngày làm việc vất vả, trở về gia đình, các chị lại hóa thân thành người mẹ tần tảo, người vợ đảm đang, người con hiếu thảo, người giữ lửa trong tổ ấm gia đình.

Đại diện cho Lãnh đạo Công ty CPNĐ Quảng Ninh, Chủ tịch HĐQT Trần Việt Anh tin tưởng và chúc phụ nữ Công ty sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ và vẻ đẹp, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ Kế hoạch SKXD năm 2020 của Công ty và những năm tiếp theo.

Đồng chí Trần Việt Anh - Chủ tịch HĐQT tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Với những kết quả đạt được, Công đoàn Công ty CPNĐ Quảng Ninh và Ban nữ công Công ty vinh dự được Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà năm 2019. Các tập thể và cá nhân xuất sắc như Tập thể nữ công Phân xưởng Vận hành, chị Phạm Thị Hoa (phòng Kỹ thuật), chị Cù Thị Hiền (Phòng Kế hoạch và Vật tư) được Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Hai giỏi và phong trào Văn hóa thể thao;  chị Lưu Thanh Huyền (phòng KHVT), chị Đỗ Thị Hằng (PX Vận hành) ... được Công đoàn Công ty CPNĐ Quảng Ninh tặng Giấy khen nữ công tiêu biểu.

Trao bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Giấy khen của Công đoàn TCT Phát điện 1 cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nữ  công

Công đoàn Công ty CPNĐQN khen thưởng các nữ công tiêu biểu năm 2019

Trong khuôn khổ Chương trình lễ kỷ niệm, các chị em nữ công hào hứng tham gia phần thi hiểu biết về Bộ tài liệu Văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và vai trò, vẻ đẹp của Người phụ nữ. Những câu trả lời xuất sắc, bày tỏ quan điểm về công việc, gia đình, giải quyết các mối quan hệ xã hội, giá trị của người phụ nữ Việt Nam hiện đại đã chứng tỏ nữ công Công ty CPNĐ Quảng Ninh ngày càng phát huy trí tuệ và vẻ đẹp của riêng mình.

Các đội dự thi tham gia  Phần chơi "Tìm hiểu kiến thức VHDN và Vẻ đẹp Người phụ nữ Việt Nam"

Sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt nhất của khán giả chính là phần  văn nghệ do chính các Tổ nữ công mỗi đơn vị tự luyện tập, dàn dựng và biểu diễn. Đó là những tiết mục múa, hát… ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu lứa đôi và vẻ đẹp Người phụ nữ Việt Nam, tràn đầy tình yêu cuộc sống, tình yêu lao động của nữ công Công ty CPNĐ Quảng Ninh.

Múa "Chiều trên Bản Thượng" của tập thể nữ công PX Vận hành

Múa "Đảng cho ta mùa xuân" của Tổ nữ công Phòng An toàn và Môi trường

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ, đông đảo chị em CBCNV Công ty đã tích cực hưởng  ứng Tuần lễ mặc áo dài do Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Những bộ trang phục áo dài muôn sắc, muôn màu đến từ tập thể nữ công Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh thể hiện sự  tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam./.

Tập thể nữ công phòng Hành chính và Lao động

Tập thể nữ công Phân xưởng Sửa chữa cơ nhiệt

Tập thể nữ công Phòng Kế hoạch và Vật tư, Phòng Tài chính và Kế toán

Tập thể nữ công Phân xưởng Vận hành

Tập thể nữ công Phân xưởng Hóa

Tập thể nữ công Phân xưởng Sửa chữa điện - tự động

 


  • Vũ Thị Hồng Thanh